Sunday, February 18, 2007

Kwentong kulukoy. Kwentong TRIPOD.

Kanina ay naisipan kong pumunta sa SM Fairview upang maglaro ng Battle Gear 3 (Arcade game), i-claim ang sirang MP4 sa CD-R King at maghanap ng murang TRIPOD.

Ang tripod ay yung ginagamit na stand ng mga camera. Naranasan mo na bang magpa-pictorial sa mga studios? Kung hindi pa, hindi ko na problema yun.

Kanina, ng nagawa ko na lahat halos na kailangang gawin ay naisipan kong isa-isahin ang mga photo shop sa nasabing mall. NGUNIT, isang pagkakataon ang hinding-hindi ko malilimutan.

Malayo palang ako ay nakita ko ng sinag ng mukha ng magandang saleslady sa bukana ng kanilang shop na hindi ko na babanggitin. Baka kasi dumaan kayo doon at tawanan niyo eh. Tapos sabay sumbong.

Pagpasok ko ng shop ay nagtinginan lahat ng customer sakin na naka-upo sa likod ng stante ng display nila ng camera. Sabay bati naman sakin ng babae ng "Good Afternoon Sir!"

Gusto ko sana siyang sagutin ng "Pinapainit mo ang katawa... este ulo ko..." Medyo kasi badtrip na ako sa kahahanap ng murang tripod na medyo mataas.

Nang hindi ako makakita ng tripod sa display, nanlamig ako, natakot... Joke lang!

Nang hindi ako makakita ng tripod sa display, nagtaka ako, nabugnot...

Kaya naisipan ko nang tanungin ang napaka-gandang saleslady. Natuwa ako sa aura ng ngiti niya, tapos yung mata niya na talagang nagpakilig sakin, lahat ng buhok ko sa katawan ay tumayo. Kulang nalang ay bumili ako ng film kahit di ko naman kailangan.

Eto ang isang maikling kwento:

Ako: Ah, miss, wala ba kayong TRIPOD???

Saleslady: Ho? iPod?

Ako: *pinigilang tumawa* *tumingin sa malayo at napasigaw...* TRIPOD!!!

Saleslady: *napahiya pero todo ngiti parin* Ay, wala po yata, wait lang po... ahehe!!!

Ako: Ah, sige lang... ahihihihihihi!!!

Manager: Tripod? eto lang eh. *inabot ang tripod na pwede ipasok sa pwet ng saleslady*

Saleslady: Eto lang po sir eh, ahehehe!!!

Ako: O sige, di bale nalang... Ahihihihi!!!


Ang sama ko para tumawa pero grabe na talaga ang impact ng iPod sa mga tao.

Nabibingi na sila.


BWAHAHAHAHA! Minsan ay dadaan ako ulit doon para lang tumawa.

Kahapon ng umaga, pagka-galing ko ng UP Fair ay kinailangan kong dumerecho ng Morayta para lang umatend sa imposibleng praktis. Masaya naman, pero nauwi sa pag-gawa ng props ang imbes na praktis. Yeahboi. 8AM palang ay nasa Jollibee na ako tulad ng napag-usapan. Pero langya, alas-diyes na kulang parin kami. Kaya ayun, walang tulog.

Photobucket - Video and Image Hosting
Liezel at Lorbel sa Jobi. Mga groupmates...

Photobucket - Video and Image Hosting
Ginagawa nila ang mga props sa bahay ni Joseph. Busy sila no?! Haha!

Photobucket - Video and Image Hosting
Ako yan, napalaro na ako ng yoyo ng mag-SM kami nila Lorbel pauwi.

~ haaay... iPod?!!!! Taena, di ako makatulog pagna-aalala ko yun. Siguro di masyadong nakakatawa kasi di kayo ang naka-experience. hahaha!

-JLongboy

0 comments:

Post a Comment

<< Home